Ôm em đi , Diệp Tư Viễn [9]

Chương 9 : Chúng ta cứ quyết định như vậy đi

Edit : Vịt

http://Bichsongcac.wordpress.com

 

Diệp Tư Viễn đứng sát bên dưới chỉ cần ngẩng đầu lên là có thể dễ dàng nhìn  thấy chiếc quần trong màu đen dưới lớp váy của tôi. . Tôi bối rối tránh né ánh mắt sáng quắc của anh , chân tay bắt đầu loạn nhịp.

 

Lúc này, bản nhạc đã chạy hết, quán bar tạm thời yên ắng một chút, có người  đi ra khỏi sàn nhảy, có người tiếp tục chờ đợi bản tiếp theo.

 

Trong khoảng thời gian thay nhạc ngắn ngủi ấy, tôi đánh bạo quay lại đón nhận ánh mắt của Diệp Tư Viễn.

 

Có điều tôi không tài nào nhận ra nổi trong ánh mắt đó hàm chứa những loại cảm xúc gì.

 

Hình như. . . . . . Có một chút bất ngờ, và cũng có. . . . . . một chút—— thất vọng, thậm chí, còn có một chút—— khinh bỉ.

 

Nghĩ vậy , tôi lập tức nổi giận.

 

Và rồi tiếng nhạc ầm ầm vang lên, cả sàn nhảy cùng nhau đung đưa lắc lư người.

 

Đám người bên dưới lại sôi nổi như lúc trước, tất cả mọi người gần như điên cuồng, chỉ có một mình Diệp Tư Viễn lặng yên đứng đó, không động đậy  ngẩng đầu nhìn tôi.

 

Tôi đột nhiên cúi người, “Xoạt” một cái vung bắp đùi lên, cả người như con rắn  dán vào cây cột .

 

Tôi nhẹ nhàng vòng tay quanh cột,giơ tay nhấc chân lắc eo nhảy múa, không những thế , tôi còn hơi cúi người xuống đẩy bộ ngực về phía Diệp Tư Viễn.

 

Tôi xõa tóc xuống, hai tay hai chân ôm chặt cái cột, từ từ xoay tròn trượt dần xuống dưới; rồi tôi ngửa người ra sau giơ cao chân , đưa mông lắc lắc về phía đám đàn ông bên dưới, ánh mắt của tôi lúc này chắc hẳn là rất quyến rũ  đi,bởi vì mấy người đàn ông vây xung quanh cái sàn tôi đứng đều bị tôi làm cho điên cuồng cả rồi.

 

Uyển Tâm vừa nhảy vừa quan sát tôi lần đầu phát huy tài nghệ, trong đôi mắt của chị ấy toát lên vẻ lo lắng.

 

Tôi không để ý, chỉ chuyên chú vào việc nhảy múa,tôi nhảy hăng tới mức toàn thân đầy mồ hôi còn  miệng phải há to để thở.

 

Tôi biết bản thân tôi lúc này chắc chắn rất hấp dẫn! ! Hắc! Diệp Tư Viễn, đừng nói là anh không bị em mê hoặc đấy nhé? Vào giờ phút này, trong thân thể của anh có dâng lên ** nào đó hay không đây?

 

Rồi đột nhiên, tôi nhớ tới lời của tên Tôn Diệu chết tiệt—— Diệp Tư Viễn, bản thân anh bất lực đến nỗi không thể tự lái máy bay. . . . . .

 

Ông trời! ! Tôi đang suy nghĩ linh tinh cái gì thế này.

 

Tôi vừa nhảy, vừa cúi đầu nhìn Diệp Tư Viễn,dường như tôi có thể nhìn thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong đôi mắt anh , đôi môi hấp dẫn trên gương mặt đẹp trai ấy mím lại không phát ra tiếng nào nhưng lại khiến tôi cảm giác như đang bị thôi miên .

 

Sau khi bản nhạc này kết thúc, tôi mệt mỏi ôm cột thở dốc, bên tai vang lên tiếng huýt sáo và vỗ tay nồng nhiệt cổ vũ của bọn đàn ông.

 

Những cô gái múa cột khác đi xuống dưới, còn tôi vì có Diệp Tư Viễn ở đó cho nên tôi không muốn đi xuống,hay nói tôi không dám đi xuống cũng không sai chút nào.

 

Anh nhìn tôi một cái thật sâu ,sâu đến nỗi tưởng chừng như xuyên thấu trái tim tôi rồi quay người rời đi.

 

Trong sàn nhảy rất đông người, thế nhưng ánh mắt của tôi vẫn đuổi theo bóng lưng anh, tôi thấy có người chen tới bên cạnh làm ống tay áo bên phải của anh rơi ra khỏi túi , nhẹ nhàng đong đưa.

 

Hình ảnh trong tích tắc ấy đã khiến nước mắt tôi trào ra.

 

~~~ http://Bichsongcac.wordpress.com ~~~

 

Đến tận 1 giờ sáng chúng tôi mới kết thúc công việc, mấy cô gái ai nấy đều mệt mỏi đến thảm thương.

 

Anh Thủy thủ trả thù lao cho mọi người, còn đặc biệt nói với tôi: “Tiểu Kết à, hôm nay em nhảy rất tốt a, sắp bằng Uyển Tâm rồi đấy.”

 

Tôi trả lời: “Cái đó à , học dần là quen thôi anh , hôm nay nhảy mệt thật a.”

 

Anh ta nói: “Hôm nay tôi đặc biệt lái xe đưa mọi người trở về, hai ngày nay mấy cô vất vả rồi.”

 

Các cô gái cùng chen lên  xe, riêng tôi và Uyển Tâm vẫn có ý định đến quán internet gần trường nghỉ ngơi.

 

Lúc này, đằng sau tôi bỗng có một giọng nói vang lên:

 

“Trần Kết.”

 

Tôi quay đầu lại liền nhìn thấy Diệp Tư Viễn đứng dưới ngọn đèn yếu ớt. Không lẽ anh đã đợi tôi hơn ba tiếng đồng hồ rồi.

 

Tôi chào anh Thủy thủ một câu rồi bước tới gần anh.

 

Sắc mặt anh không thay đổi khi tôi đến gần, tôi nhìn thấy ở phía sau lưng cách anh không xa có 1 tên con trai đáng ghét – Phùng Tiếu Hải.

 

“Có chuyện gì?” Tôi hỏi anh.

 

Tôi vừa tẩy trang, đứng đối mặt anh là một gương mặt mộc không trang điểm, hai ngày nhảy thâu đêm cộng thêm giấc ngủ không đủ khiến đôi mắt tôi có hai quầng đen thâm sì.

 

“Em nhảy ở đây?” Anh hỏi. Tôi không biết đây là câu trần thuật hay câu nghi vấn, và tôi đoán rằng nó là câu nghi vấn.

 

Tôi đáp: “Đúng vậy ,nhảy được mấy tháng rồi, mỗi tuần tới 2, 3 lần.”

 

“Tại sao?” Anh lại hỏi.

 

“Cái gì mà tại sao?” Tôi thấy lạ.

 

“Tại sao phải nhảy.”

 

“Nói nhảm! Đương nhiên là để kiếm tiền rồi, chẳng lẽ là vì chơi ở đây vui lắm ư?”

 

“Kiếm tiền, có rất nhiều cách mà, không phải em còn làm gia sư , rồi làm thêm ở siêu thị sao.”

 

Tôi cười: “Diệp Tư Viễn, em nói dối anh thôi, em chưa từng làm gia sư ở nhà ai hết, một tiếng chỉ được có 15 tệ , thật không bõ mà.”

 

Bỗng Uyển Tâm gọi tôi: “Tiểu Kết, nhanh lên một chút,chị đang chờ em đấy!”

 

Tôi quay đầu lại: “Em tới ngay đây!”

 

Diệp Tư Viễn liếc họ rồi hạ giọng: “Trần Kết, đừng nhảy nữa, như vậy không tốt cho sức khỏe ,hơn nữa còn ảnh hưởng tới việc học hành của em.”

 

Tôi nhíu mày: “Diệp tiên sinh, em nhảy thì liên quan gì tới anh?”

 

“Nơi này rồng rắn lẫn lộn, em chỉ là một cô gái nhỏ bé , rất dễ chịu thiệt thòi .”

 

“Hà hà…! Anh đang lo lắng cho em sao?” Tôi cười, “Diệp Tư Viễn, em biết phải bảo vệ mình như thế nào, cũng biết nên làm gì cho cuộc sống của mình, em và anh, đã không còn quan hệ gì với nhau hết, hơn nữa, đừng quên rằng chính anh đã từ chối em.”

 

“Trần Kết, sao em lại hành hạ bản thân như vậy?”

 

Tôi bắt đầu nổi giận : “Diệp Tư viễn, anh là ai a! Anh quản được tôi ư? Hôm nay đừng nói là tôi nhảy múa hay con mẹ nó, bán thân ở chỗ này thì cũng không liên quan đến anh đâu! !”

 

“Trần Kết, đừng nói bậy!” Anh bước hai bước về phía tôi, đôi mày kiếm nhíu lại , mắt trừng lớn . Có lẽ, lúc này đây anh rất mong rằng mình có một cánh tay thôi để  kéo tôi vào lòng.

 

Tôi mềm lòng, nhỏ nhẹ lên tiếng: “Diệp Tư Viễn, chúng ta cứ quyết định như vậy đi, em đã từng nói em thích anh, chỉ là, hôm nay anh cũng thấy rồi đấy, em và anh, chúng ta không thể đi chung một con đường.”

 

Anh không nói gì thêm , mím môi lại , chỉ có đôi mắt đen sâu thăm thẳm của anh là chăm chú nhìn tôi như muốn nói điều gì đó.

 

Tôi bảo anh : “Em phải đi đây, anh cũng về sớm một chút đi, thời gian mở cổng cũng qua rồi, hai người định vào ký túc xá như thế nào đây?”

 

“Anh và Tiếu Hải sẽ ở một căn phòng gần đó.” Giọng nói của anh rất trầm , rất nhẹ “Vậy còn em, bây giờ em đi đâu?”

 

Tôi lập tức nói dối: “Em và Uyển Tâm đi tới nhà cô của chị ấy.”

 

Anh nghe vậy liền yên tâm nói “Hẹn gặp lại” , rồi quay đầu lên xe.

 

Mấy cô gái trên xe hưng phấn ngồi tán chuyện với nhau đến không biết trời đất là gì , dần dần , mọi người cùng chìm vào trong mộng đẹp.

 

Cái cửa kính thủy tinh chết tiệt làm tôi khi nhắm mắt lại, trong đầu lập tức hiện lên ánh mắt trong veo ,sâu lắng của Diệp Tư Viễn .

 

Cái bí mật nho nhỏ nhưng động trời của tôi bị anh phát hiện rồi,trong mắt anh tôi không còn là nữ sinh Trần kết xinh đẹp thuần khiết nữa, bây giờ tôi chỉ là một cô gái múa cột trong quán bar giơ đùi lắc eo với đám đàn ông.

 

Tôi nhớ lại lần đầu gặp nhau của tôi và anh, quần áo của tôi lúc ấy quả thực tinh khiết đến chết người, người ta nói ấn tượng đầu tiên rất dễ khiến người đối diện có nhiều sự đánh giá là nói dối, và tôi đã nói dối Diệp Tư Viễn rất nhiều lần.

 

Thôi , mặc kệ nó! Tôi nghĩ từ nay về sau , giữa tôi và Diệp Tư Viễn sẽ không còn bất cứ quan hệ gì với nhau nữa.

 

~~~ http://Bichsongcac.wordpress.com ~~~

 

Mãi cho đến hết học kỳ , tôi và anh không hề liên lạc với nhau.

 

Trong khoảng thời gian đó, tôi chỉ gặp anh một lần, ở phòng ăn gần ký túc xá nam. Ngày đó Vương Giai Phân nổi hứng muốn ăn gà rán, tôi đành phải đi ăn cùng cô ấy, khi chúng tôi đang ngồi ăn thì Diệp Tư Viễn đeo túi xách bước vào cùng Lưu Nhất Phong.

 

Lưu Nhất Phong đứng xếp hàng mua cơm,còn Diệp Tư Viễn đứng đằng sau chờ anh ta.

 

Đến căn tin mua cơm là chuyện dễ dàng với mọi người nhưng hết sức khó khăn đối với anh. Bệ cửa kia khá cao, chân của anh muốn đặt lên rất khó, cho dù có đặt lên được, tốc độ bê hộp cơm sẽ chậm đi nhiều, ảnh hưởng tới cả đoàn người xếp hàng đằng sau, như vậy càng làm tăng thêm sự chú ý. Cho nên, cơm canh của anh đều là do Lưu Nhất Phong gói lại cầm về phòng cho anh.

 

Diệp Tư Viễn đương nhiên có thể ăn ở căn tin luôn nhưng mà trường học mỗi năm lại có thêm bao nhiêu học sinh mới, nếu ăn ở đấy anh sẽ phải đón nhận các loại loại ánh mắt từ đám đàn em này. Bằng chứng là khi anh dùng chân phải để ăn cơm đã  bị rất nhiều người tò mò hoặc có dụng ý khác len lén chụp ảnh, thậm chí đăng tải lên web, bảo sao anh không tự nhiên đây.

 

Lúc ăn cơm mà bị người ta nhòm ngó chỉ trỏ,dò xét bàn tán thì ai cũng thấy khó nuốt chứ đừng nói là Diệp Tư Viễn , nếu tôi là Diệp Tư Viễn, tôi cũng sẽ trốn về phòng ăn thôi.

 

Ăn một bữa cơm cũng phải tránh né như vậy, cuộc sống còn gì vui thú không a!

 

Trong khi chờ Lưu Nhất Phong , Diệp Tư Viễn cũng nhìn thấy tôi. Tôi liếc anh một cái rồi lại cúi đầu ăn cơm.

 

Thế nhưng lòng tôi như bị vuốt mèo gãi ngứa làm cho đứng ngồi không yên , cuối cùng tôi quyết định ngẩng mặt nhìn anh.

 

Không ngờ tự ái trong tôi lại tác quái khiến tôi do dự, tôi nghĩ đi nghĩ lại, rốt cuộc hạ quyết tâm ngẩng đầu lên, kết quả, Lưu Nhất Phong vừa mua xong cơm, đang cùng Diệp Tư Viễn rời khỏi đây. Và người con trai ấy chỉ để lại cho tôi bóng lưng cao gầy của mình.

 

Tôi than thở trong lòng , có cảm giác như đang mất mát thứ gì đó.

 

Không thể không thừa nhận, tôi vẫn luôn nhớ Diệp Tư Viễn, rất nhớ, rất nhớ  anh.

 

~~~ http://Bichsongcac.wordpress.com ~~~

 

2 tuần trước kỳ thi cuối học kỳ, tôi kết thúc tất cả những công việc làm thêm để  tập trung tinh thần cho việc học tập. Tôi không có ý định cầm học bổng, nhưng tuyệt đối không cho phép bản thân nợ bất cứ môn nào. Ngày thường tôi đi học khá đều đặn,  tiết 7, tiết 8 cũng học, nếu không có lý do đặc biệt thì sẽ không cúp cua.

 

Nói vậy chứ thật ra là vì tôi không có việc gì để làm,mấy người bạn cùng phòng còn có máy tính để vào mạng xem phim bộ, còn tôi ngoài giặt quần áo dọn dẹp vệ sinh , đi làm thêm ra thì chả còn việc gì nữa.

 

Giờ tôi đã dư tiền mua máy tính, mỗi tháng tôi kiếm được hơn 1500 tệ, trừ đi chi tiêu hàng ngày tôi còn khoảng 1000 tệ. Mấy tháng trở lại đây, tôi gom được hơn  4000 tệ rồi, kế hoạch của tôi là chờ mùa xuân qua ,sau khi quay lại trường sẽ thưởng cho chính mình một cái máy tính để bàn.

 

Uyển Tâm thi xong trước tôi 4 ngày, chị ấy định chờ tôi cùng về nhà nhưng tôi từ chối , bảo chị ấy cứ đi về trước.

 

Chị ấy tính mua vé xe có giường nằm , nói rằng ngồi cứng trên ghế những 28 tiếng sẽ không chịu nổi. Còn tôi lại tính mua vé ghế ngồi bình thường thôi, như vậy có thể dùng thẻ học sinh giảm %, xe có giường nằm không giảm giá, hai cái này chênh lệch nhau những 200 tệ đấy.

 

Uyển Tâm cũng không khách khí với tôi , chị ấy lên xe trở về trước.

 

Vé xe của tôi Uyển Tâm đã mua giúp , sau khi thi xong tôi liền đến siêu thị  mua ít quà tặng cho bố , Trần Dạ và dì xinh đẹp,rồi trở về ký túc xá đóng gói hành lý chuẩn bị lên đường.

 

Tôi gần như không mang đồ đạc của mình về nhà. Cái ba lô tôi đeo trên vai chỉ có 2 bình rượu trắng, một gói thuốc lá cho bố, một bộ mỹ phẩm cho dì xinh đẹp, một bộ quần áo mới cho Trần Dạ.

 

Tôi xách một cái túi ni lông, bên trong đựng nước suối và mì ăn liền,đó là thức ăn dọc đường đi  của tôi.

 

Lúc đứng ở cổng chờ xe buýt, tôi thấy hơi lạnh , lỗ mũi ngưa ngứa, rồi đột nhiên hắt xì một cái.

 

“Mẹ nó! Người nào nhớ mình như vậy nhỉ!” Tôi nói thầm,rồi bỗng một chiếc xe màu đen chạy băng băng tới dừng trước mặt tôi.

 

Cửa kính xe ở hàng ghế sau hạ xuống, là Diệp Tư Viễn.

 

Anh ngồi trong đó chỉ lộ ra cái đầu, cổ cùng bả vai, người không biết sẽ không nhận ra sự khác thường nào ở anh.

 

Nhưng tôi vẫn có thể tưởng tượng được phần thân thể từ bả vai đổ xuống ấy, và lòng tôi lại khó chịu.

 

Diệp Tư Viễn hỏi tôi: “Trần Kết, em đi đâu?”

 

Tôi đáp: “Em tới ga tàu.”

 

Anh nói: “Lên xe , tôi đưa em đi.”

 

Xung quanh có rất nhiều sinh viên khác đang đợi xe, mỗi người đều ôm bao lớn bao nhỏ , bỗng dưng thấy một anh đẹp trai mời tôi lên xe , tất cả bọn họ đều âm thầm đánh giá tôi.

 

Đến khi nhìn được gương mặt của tôi , bọn họ lại lộ ra biểu tình : thì ra là như vậy.

 

Tôi  nghĩ, còn đứng đây thì còn bị dòm ngó, vả lại nhiều người đứng chờ xe buýt thế này , lát nữa lên xe chắc chắn là phải chen chúc nhau , đúng không ? Vì vậy tôi mở cửa xe sau, ôm cái ba lô lớn chui vào trong.

Hết chương 9.

 

5 thoughts on “Ôm em đi , Diệp Tư Viễn [9]

Cùng mai mối cho uyên ương hồ điệp nào các bạn trẻ ^^!

